วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 ชั้นเกมส์ที่ทางมีอยู่ฝาปักชำอวสานสุดณจะแย่

10 อันดับเกมส์ในที่กอบด้วยฉากตอนจบสิ้นได้รับห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆณเราอุตส่าห์ตั้งตานั่งลงทำเพลงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังว่าจ้างจะได้รับ มองบทสรุปเขตตอบคำถามให้เราทุกอย่างถิ่นเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนจบลง แต่พอสำแดงมาถึงตอนสุดท้ายนี้กลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดเกมไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันตักเตือนหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมแห่งแย่แห่งหนสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน มีเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้กอบด้วยการสปอยและพูดถึงฉากที่สำคัญภายในเกม

อันดับแผ่นดิน 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาถิ่นว่าร้ายกันว่าแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ตักเตือน Super Mario Sunshine นั้นกลับประกอบด้วยตอนยุติถิ่นที่แย่แหล่งสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างเนื้อที่ดีครับนินทาทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งบรรเลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรที่ทางรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งบรรเลงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับณ 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยคว้ายินแต่ถ้าใครแผ่นดินเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะได้รับยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับดุเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลแผ่นดินหนึ่งบน PS3 ที่อยู่สนุกตำแหน่งสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะจัดหามาบรรเลงเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนระวางอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งสถานที่ทำให้ตอนเสร็จสิ้นของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ตวาดตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่หลังสุดก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างที่อยู่พิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ากอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยต่อว่าทำไมถึงจัดหามาอันดับ 9ไปกิน






อันดับพื้นที่ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงที่ทางดีพื้นที่สุดตลอดกาลก็ใช่ว่าจ้างจะไม่มีส่วนแย่แม้ตักเตือน Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบหมดแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามแหวอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ย่านสิ้นจัดหามาแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ ปิดฉากแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดตำหนิติเตียนมีอยู่ Episode 3 ตามมาตามที่อยู่เคยประกาศไว้ตักเตือนจะมีอยู่ 3 Episode และจบลงตำนาน Half-Life 2 คว้าอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วไปจะรอให้ผมประกอบด้วยหลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับแห่งหน 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะในที่เกมอื่นๆมีตอนจบถิ่นที่น่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกสถานที่จะให้ตอนเรียนจบแบบช็อคปนหมดกำลังใจแหล่งจะสำแดงต่อแทน ใช่ การมีตอนลงเอยแบบพลิกบทเป็นเรื่องพื้นดินดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็มีท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora สร้างผ่านสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่แล้วสิ่งเนื้อที่เราได้เจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่แล้วครับ มันไม่ประกอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก ประกอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์เนื้อที่ถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาแหล่งใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนสุดสิ้นให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับถิ่น 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีย่านดีที่ทางสุดตำแหน่งประกอบด้วยตอนเกมบริเวณเรียกได้ว่าร้ายห่วยแตกเนื้อที่สุดไม่ต้องสงสัยเลยตวาดเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้นินทา Bioshock จะมีบทพลิกกลับตารปัตรคว้าดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งถิ่นที่เจอใน System Shock 2 แต่หลังจากพื้นดินเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปหลังจากนั้น ถ้าสิ้นสุดตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมที่อยู่มีอยู่จุดเรียนจบระวางดีตำแหน่งสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากเสร็จลงท้ายขึ้นมาและเป็นฉากที่อยู่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสสุดท้ายนี้แสนธรรมดาแห่งหนแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะจัดหามา อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าโจ้เกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับว่าจ้างเป็นช่วงที่แย่ทำเนียบสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้หาได้นี่เราจะได้มาเกมยิงแหล่งเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับแห่งหน 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงต่อจากนั้นมีอยู่เกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายที่จุดหมดแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในพื้นดินสุดก็คว้าข้อตัดสินต่อว่าเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนเกมยอดแย่ตำแหน่งตวาดนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ตักเตือน Ghostbuster นับเหมาเป็นเกมระวางดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ตักเตือนทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนจบสิ้นนั้นกลับบอกเราติเตียนเราบรรเลงเกมบริเวณดีแห่งสุดจบการศึกษาแล้วไป และพิสูจน์ให้เห็นถึงความยุติธรรมได้รับบรรลุเป้าหมาย ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? จากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? กอบด้วยการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับแห่ง 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจตำหนิติเตียนนี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ตำหนิติเตียนถ้าคุณหาเวลานินทางๆ นั่งลงสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังหลังจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ที่ทางหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนทำเนียบเกมนี้จะเสนอตอนลงเอยสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะตักเตือนงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนจบการศึกษาเลยเป็นแบบนั้น






อันดับแหล่ง 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War ย่านดีในที่สุดตลอดกาลก็จุดลงเอยย่านแย่กับเขาเหมือนกัน แม้ตำหนิคุณจะใช้เวลาหมดไปกนินทาห้าสิบชั่วโมงแสดงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนบริเวณกำลังแสดง ยังไงตอนโหล่เราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้แสดงจะไม่กอบด้วยวันจัดหามารู้เลยแหว ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับแห่งหน 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆเนื้อที่มาตายเพราะฉากจบลงอีกต่อจากนั้นครับท่าน เพราะไม่นินทาคุณจะนั่งลงทำเพลงมากี่ร้อยชั่วโมงข้ามสามภาคนี้ และดำรงตำแหน่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง สุดท้ายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากเกม 2 นาทีทะลุทะลวง 3 ฉากพอกันทีที่ทางมีในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามถิ่นที่เราประกอบด้วยก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย หลังจากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์ได้มาครบหรือเปล่า เรามีสิทธิ์ที่จะรู้สิ Bioware… เรามีสิทธิ์แห่งหนจะรู้!







อันดับณ 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าตำหนิติเตียนเกม Borderlands ว่าจ้างช็อคและชวนท้อต่อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากถิ่นที่ผู้เล่นฝ่าฟันมาจนถึงด่านท้ายได้ต่อจากนั้นและปราบบอสในบั้นปลายหาได้ เป็นผล ตัวเกมจะบอกตำหนิทั้งหมดเนื้อที่เราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้บรรเลงจะต้องโจ้ใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งระวางทำให้รู้สึกทุกข์ระทมเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่กอบด้วยเซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามในนั่งบรรเลงและได้รับเจอะตอนเสร็จของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



บริเวณมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น