วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กลับคืนมาสู่พิจารณาทศเกมส์ ชั้นเกมส์ลั่นไกมุมมุ่งดู FPS ที่อยู่สัมผัสหลงลืมสกัดกั้นเดินทาง

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS บริเวณถูกลืมกันไป


กลางวันนี้ผมได้มานำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS บริเวณน่าเป่าแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับใน List นี้จะเลือกเกมแดนไม่ได้มารับคำชื่นชมยกย่องอย่างระวางควรจะจัดหามารับไม่แหวจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมทั้งถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังถิ่นออกมาณช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกนินทานินทาทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับทำเนียบ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติต่อจากนั้นนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะจัดหามารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ พร้อมทั้งผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อระวางเป็นน่าจดจำจนประสบความลุล่วงณทุกด้านทั้ง หนังพร้อมด้วยการ์ตูนพร้อมกับหนังสือและเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปด้วยกันบ้างก็ยังตำหนิเป็นเพราะไม่ค่อยประกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ และบ้างก็ตำหนิเป็นเพราะภาคนี้ระวางถูกมองจัดหามาเหมาเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones สถานที่ทำให้ไม่เป็นที่สนใจ แต่ณติดอันดับนี้นั้นก็เพราะเตือนเกมนี้ไม่ใช่เกมแหล่งแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS แถวดีที่ทางสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมถิ่นเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแดนเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้แห่งหนไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญดุไม่ต้องประกอบด้วย Lightsaber ก็ดีได้สำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายตำแหน่ง Steam สนนราคาอยู่แห่งหน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยหาได้ยินพร้อมทั้งอยากเป่าเกมนี้ นี่ก็นับว่าร้ายเป็นราคาถิ่นที่ถูกมากเลยทีเดียว


อันดับเนื้อที่ 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อแหวพื้นดินใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่กอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาเป่าโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมแดนไม่มีอยู่คนเขตนึกถึงมันเลยก็เป็นได้ ด้วยกันยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วไปใหญ่ครับ สาเหตุณติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแหล่งน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยตำหนิติเตียนช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองเตือนไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดตักเตือนเป็นเกมยิงแดนไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากเนื้อที่สุดภายในห้าปีแห่งลอดมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ตำหนิเกมส์ตัวนี้ไม่หาได้โฆษณาเลยไม่ประกอบด้วยใครจัดหามายินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมกับ Epic Games ได้ร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดเนื้อที่เตือนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกติเตียนนี้เราคงจะจัดหามาแลเห็นภาคสองกันไปนานแล้วไปล่ะครับ ความจริง Bulletstorm มีขายเขต Steam แต่ถูกออกไปแล้วไป ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาแล้วไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยต่อจากนั้นกันครับ


อันดับพื้นดิน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทนินทาผลงานของทาง Clive Barker ระวางดีไซเนอร์ออกมาพร้อมทั้ง Visual Artist ของเกมจะประสบความเป็นผลมากณการแต่งนิยายสยองขวัญ และพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมต่อจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้เหมาเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์สถานที่ตวาดนั้นไม่ได้รับกอบด้วยแค่ยิงแต่มีอยู่ให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองติเตียนสิ่งเขตหายตัวหาได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอย่างมาก แต่ตวาดด้วยยอดขายถิ่นแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นบริเวณเรียบร้อย พร้อมทั้งดูท่าเราจะไม่มีเวลากลางวันได้พบภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อหาได้ที่ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับแหล่ง 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ต่อว่าเราจะอยากคว้าภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าแล้วเหมามันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้มากับ Prey พร้อมกับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวแดนมาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ถิ่นประกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ณกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกที่ดูเหมือนเกม Doom 3 Clone และความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นที่ดินสนใจภายในช่วงนั้นพร้อมทั้งถูกโลกลืมไปในเนื้อที่สุด ลืมชนิดแห่งตักเตือนหาซื้อไม่ได้อีกหลังจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากณ Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาแล้วเอาคีย์ Activate ลง Steam คว้าครับ ...ถ้าจะยังมีคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับที่ทาง 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS ที่อยู่กอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production พื้นที่จะให้เราจัดหามาควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมทั้งคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีลักษณะการควบคุมพื้นที่เหมือนกัน สำหรับในยุคนั้นถือเหมามีกราฟิคย่านสวยงามมากพร้อมด้วยสเกลแผนที่ดินดูยิ่งใหญ่อลังการมีอยู่แต่ความน่าทำเพลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอยู่อะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย เหมากันเหมาเป็นเพราะดีไซน์เกมพื้นที่ดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตำหนิจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมหลังจากนั้นก็ยังเป็นเกมที่สนุกพร้อมกับน่าเล่นมากๆครับ หาซื้อจัดหามาณ GOG.com เลย


อันดับบริเวณ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้เตือนจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าที่ดินทำให้เกมบางส่วนข้างในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ณ SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีอยู่ระบบมากมายแหล่งนับตักเตือนไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านข้างในเกมแห่งไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวถิ่นตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดเหมาต้องทำอะไรต่อไป พร้อมกับระบบเขตเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือคว้า มีอยู่ระบบแผ่นดินสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราย่านเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับวันวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมด้วยเกมนี้ดันเลือกเขตจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาหาได้เพียง 1 สัปดาห์กตักเตือนเท่านั้น ลงท้ายบั้นปลายก็ถูกมองข้ามไปข้างในย่านสุด เรียกหาได้เหมาถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงตำแหน่งดีตำแหน่งสุดเท่าเขตเคยกอบด้วยมาเลยก็ได้ใครจะรู้ หาซื้อคว้าใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณเตือนถ้าไม่เล่นอย่าเรียกตนเองว่าคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับสถานที่ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ทำเนียบคว้ารับผลกระทบเพราะดันเลือกทิวาบริเวณวางจำหน่ายผิดอีกจากนั้นครับท่าน ด้วยกัน สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกพื้นดินจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้เนื้อที่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับที่ทางกำลังมีเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันถิ่นที่ 2 เมษายน 1999 ถิ่นห่างจากวันวางจำหน่ายเกมที่อยู่ข้างในทิวาย่าน 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นควันปืนพร้อมทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสียสถานที่ยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากภายในแง่ของความรุนแรงเขตเกมมีอยู่ทั้งคำ หยาบกับเลือดเนื้อที่นับว่าร้ายรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งสร้างผ่านไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน พร้อมกับตำหนิกันตวาดถ้าใครเล่นให้พ่อแม่เจอะทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามีอยู่ GTA กับ Hatred กันไปต่อจากนั้นดังนั้นคงแสดงกันจัดหามาอย่างสบายใจได้รับแล้วล่ะ หาซื้อจัดหามาภายใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับที่อยู่ 3 : Tron 2.0


ก่อนเขต Tron Legacy จะได้มาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตำหนิติเตียนเป็นเพียงเกมเดียวพื้นดินเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 คว้า พร้อมด้วยความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ณระดับแดนตักเตือนจะเรียนจบซีรี่ย์ไว้พื้นที่ Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรหลังจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมอ่องประกอบด้วยความ innovative ถิ่นที่ร่ายทั้งทิวากาลก็ไม่หมด และกราฟฟิคสุดอลังจ้องหลังจากนั้นแสบตาแทนที่อยู่ไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโลกดิจิตอล ไม่ประกอบด้วยอะไรแหล่งน่าเบื่อเลยภายในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดใหม่เอี่ยมพร้อมกับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักพื้นที่เซ็ตณคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้แลดูมองดูเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหนินทางณเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟที่อยู่เรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงที่ตวาดไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อหาได้พื้นที่ Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีแหล่งนำเกมนี้มาลง Steam หาได้และเปิดให้เกมเมอร์ยุคใหม่เอี่ยมหาได้สัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกกับ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับระวาง 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกจากนั้นครับท่าน แห่งเกมก็ตามชื่อ เราจะได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำกับจุดเด่นเลยก็คือความแปลกใหม่ของอาวุธถิ่นไม่คว้ามีแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมกับลูกซอง แต่ยังมีอยู่สามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงด้วยกัน ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรพื้นดินแปลกเอี่ยมอ่องมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายบริเวณต่ำตามสูตรครับ หาซื้อจัดหามาณบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนแหล่งเราจะไปดูอันดับตำแหน่ง 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมพื้นดินสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้เหมาตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมด้วยดูประกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายตำแหน่งต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมด้วยน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision แล้ว ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรพื้นดินผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรพื้นดินแปลกเรี่ยมกแหว Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock ด้วยกัน Metro

Unreal 2 (2005) แห่งขณะทำเนียบแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นที่อยู่นิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้รับรับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยนินทาไม่มีอยู่ใครสนใจเลยก็ว่าจ้างได้รับ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากอบด้วยภาคสองตำแหน่งไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่ได้รับรับความสนใจเท่าพื้นดินควร แต่ก็จัดดุเป็นหนึ่งภายใน FPS แห่งหนดีแห่งหนสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวจัดหามาเลยมั้งกับคนณรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับเนื้อที่ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยว่าจ้างเกมนี้แห่งภาคแรกได้รับรับเสียงตอบรับแผ่นดินดีมากถึงมากแห่งสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่กอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ข้างในขณะแห่งหน Half-Life 2 หาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้กอบด้วยกลับถูกมองข้าม กับไม่ได้มารับความเคารพแบบที่ภาคแรกกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนแห่งหนทำเพลงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำต่อว่าประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ย่านต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ข้างในตอนนี้ยังหาซื้อไม่หาได้ทั้งสองภาคครับแต่มีข่าวลือว่าจ้างตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตตำหนิติเตียนข้างใน 10 อันดับนี้มีเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมแดน Monolith Production ขายไม่ดีทั้งที่ดินดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ถิ่นที่เป็นเกมแรกที่ดินพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเป็นผลดีนะ เอาเป็นตำหนิติเตียนก็เรียนจบกันไปแล้วกับ 10 อันดับเกม FPS พื้นดินโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้มาเลย


แดนมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น