วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เจ๋งได้รับอีก! ประเทศญี่ปุ่นประดิษฐ์รูปทรงแอนดรอยด์ของครัน เปรียบเสมือนผู้มีชีวิตจริงๆ กระดิกกระเดี้ยหาได้แน่ๆ

เจ๋งได้อีก! ญี่ปุ่นสร้างหุ่นแอนดรอยด์ของจริง เหมือนคนจริงๆ ขยับได้จริง


เกมส์

แอนดรอยด์ ในตำแหน่งนี้นั้นเราไม่ได้เป็นระบบปฏิบัติการณ์ในมือถือยอดนิยม ในเราใช้ๆกันอยู่ในปัจจุบัน แต่แอนดรอยด์ Android เดิมนั้นหมายถึงหุ่นยนต์ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับมนุษย์ บางท่านอาจจะแยกไม่ออกว่าแอนดรอยด์ กับข้าว ไซบอร์ก ต่างกันอย่างไร ? แอนดรอยด์นั้นแม้จะมีหน้าตาเหมือนมนุษย์ แต่ทั้งตัวนั้นเป็นหุ่นยนต์เครื่องจักร ส่วนไซบอร์กนั้นเป็นมนุษย์ เพียงแต่ใช้เครื่องจักรบางส่วนแทนอวัยวะของร่างกาย หรือก็คือคนครึ่งหุ่นยนต์นั่นเอง เรามักจะเห็นแอนดรอยด์หรือไซบอร์กในภาพนตร์หรือการ์ตูนบ่อยๆเป็นปกติ แต่ในโลกจริงนั้น ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนคงยังไม่เคยเห็นแน่ วันนี้เราจะพาเดินทางมองกัน

แอนดรอยด์ที่ว่านี้นั้นจัดแสดงอยู่ที่ในงาน Tokyo Genius Expo หรือชื่อเก่าคืองาน Tokyo Design Week ในเพิ่งจะจัดแสดงและจบไปจนกระทั่งวันที่ 3 พฤศจิกายน 2014 สถานที่ผ่านมา เป็นงานเลี้ยงนิทรรศการจัดแสดงผลงานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมไปถึงแสดงผลงานใหม่ๆให้โลกได้ชมกัน จริงๆแลวหุ่นแอนดรอยด์ก็มีการสร้างมานานพอควรแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมีในงานนี้เป็นครั้งแรก ถึงกระนั้นหุ่นแอนดรอยด์ในงานนี้เริ่มมีความคล้ายมนุษย์มากกว่าบริเวณผ่านๆมา เธอตรงนั้นกอบด้วยชื่อว่า Asuna (ไม่ใช่นางเอกจาก Sword Art Online นะเอิ๊กๆ) และสร้างจากบริษัท A-Lab Co. Ltd. เป็นแอนดรอยด์ที่ดูเหมือนมนุษย์มากที่สุดที่มีในตอนนี้ จากเดิมที่ส่วนใหญ่มักเหมือนตุ๊กตามากกว่า ซึ่งผู้สร้างจงใจให้เธอดูเหมือนเด็กผู้หญิงอายุราวๆ 15 ปี โดยพยายามเก็บรายละเอียดในเรื่องผิว ใบหน้า ดวงตา และอื่นๆเพื่อให้ดูเหมือนว่ามนุษย์ที่ทางสุดเท่าเนื้อที่จะประพฤติได้มา

เกมส์

เกมส์

สาเหตุที่บริษัท A-Lab Co. Ltd. สร้างหุ่นแอนดรอยด์ให้ดูเหมือนมนุษย์มากที่สุด เพราะต้องการจะให้มันเป็นคู่หูคนรู้ใจในยุคอนาคต โดยเฉพาะเข้ากับหนุ่มโสดรวมหมดมากหลาย คลับคล้ายกับการ์ตูนกงการ Chobits แถวคอมพิวเตอร์รูปร่างเหมือนคนนั่นแหละ กับสมมุติมีแท้ก็คงมีคนจ่ายลงมาสึงเช่นเดียวกันทำแทนเพราะว่าฟิกเกอร์หรือไม่ตุ๊กตุ่นก็เป็นประโยชน์ด้วย หนอ เฉพาะควรแบ่งออกเพิ่มขึ้นเลี้ยงดูเหมือนกับขามากกว่าตรงนี้แป๊บ ทุกวันนี้อีกต่างหากดำรงทรรศนะหลอนๆเข้าอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น