วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวรูปเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แผ่นดินศักดาสดแดนให้ความสนใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แหล่งกำลังเป็นพื้นที่สนใจ


เกมส์

ย่านณงาน PAX 2013 แห่งหน ประเทศ อเมริกา ได้รับกอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่เอี่ยมที่ทางประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงต่อจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกดุเป็นเกมทำเนียบแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย เตือนจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่า ตำหนิเกมนี้ดีจริงอย่างที่ดินใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแหล่งมีอยู่ภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานทำเนียบจะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดย่านค่อนข้างเยอะกเหมาเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราเหมา จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตำหนิฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าหาได้คิดตวาด Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งจัดหามาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่ดี

border=0

Tactical : แถวอยู๋ภายในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็หาได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นจัดหามาให้ให้อิสระกับเราเนื้อที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำหาได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งพื้นดินค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมที่อยู่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่อยู่หลากหลายนั้นเราสามารถโจ้ได้รับหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมสถานที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะประกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งข้างในตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic ประกอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งแถวแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าแผ่นดินของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าบริเวณออกมาค่อนข้างชัดเจน ว่าร้ายตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่แห่งเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนแห่งทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งเหมาใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่ ถิ่นเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นพื้นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นถิ่น ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ จากนั้นวิ่งตลบหลังได้รับ ทำให้เกิดการบรรเลงที่อยู่เป็นทีมมากกตำหนิจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแถวจะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้มาด้วย

นอกจากย่านเขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังมีอยู่ภาพระวางทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาโจ้ไม่รู้สึกตำหนิขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมตำแหน่งสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าจ้างข้างในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแดนประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคพื้นดินแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการบรรเลงระวางค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ตักเตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวเนื้อที่จะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้แหวจะมีอยู่ความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการบรรเลงก็ยังที่อยู่จะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยแผ่นดินชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นดินคนไทยบรรเลงอย่าง HON แหล่งแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แดนมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น