วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวกบิลฟัดข้าวของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าณตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแหล่งแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV พร้อมกับดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้วไป เพราะตัวเกมมีอยู่ ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมประกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้ใหม่เอี่ยมมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นพื้นที่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้สำแดง จะจัดหามาไม่ต้องมาดำรงตำแหน่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นหลังจากนั้น แต่ดุการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงเขตอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด และหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. แห่งฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวหาได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆภายในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบเขตเรียกว่าร้าย Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้เป่าสามารถเปลี่ยนอาวุธภายในฉากต่อสู้จัดหามา ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจ้างจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้บรรเลงสามารถเลือกตั้งค่าหาได้ตามต้องการ
  4. ปุ่มการบรรเลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะประกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ต่อว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธสถานที่ใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมทั้งการตั้งค่าของผู้โจ้
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธเขตใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีกับการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังกอบด้วยท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่อยู่ผู้แสดงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ กับการบังคับ
  9. ณการต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบณคลิป) การวาร์ประยะสั้น ด้วยกันการปัดการโจมตีได้รับ เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันกับหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีอยู่แผนการทำเพลงอีกเยอะ เนื้อที่ผู็เป่าเลือกตั้งค่าได้รับในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่ทางแพ้ทางกัน ด้วยกันอื่นๆ
  11. ยืนยันตักเตือนผู้แสดงจะบังคับได้มาแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่แหวตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้เหมาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้หลากหลายระหแหวงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักณเราใช้ตอนแรก ณการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

พื้นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น